Cách làm vòi hoa sen chảy mạnh hiệu quả, nhanh chóng

Vòi hoa sen nhà bạn đang gặp tình trạng nước chảy yếu, không đủ mạnh, nước chảy chậm khiến việc tắm rửa vệ sinh gặp khó chịu, kéo dài thời gian hơn bình thường? Vẫn có một số cách làm vòi hoa sen chảy mạnh để khắc phục ngay tình trạng này mà chưa cần thay luôn thiết bị mới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cách dưới đây.

Nguyên nhân khiến vòi hoa sen chảy yếu và cách phục

  1. Cặn bẩn bên trong

Cặn bẩn và khoáng chất có thể tích tụ trong các lỗ phun của vòi hoa sen, làm giảm áp lực nước. Hãy tháo vòi hoa sen và ngâm nó trong dung dịch giấm và nước (tỷ lệ 1:1) trong khoảng 30 phút đến 1 giờ. Sau đó, dùng bàn chải mềm để làm sạch các lỗ phun.

Một số vòi hoa sen có bộ lọc bên trong để ngăn chặn cặn bẩn. Tháo vòi hoa sen và kiểm tra bộ lọc, làm sạch hoặc thay thế nếu cần thiết. Kiểm ra và đảm bảo rằng không có cặn bẩn hoặc vật cản trong đường ống dẫn nước đến vòi hoa sen. 

  1. Áp lực nước yếu

Một số sen vòi có van điều chỉnh áp lực. Hãy kiểm tra và điều chỉnh van này để tăng áp lực nước.

Ngoài ra, nếu bồn chứa nước ở vị trí thấp hơn 1 – 2m so với sen tắm có thể khiến cho áp lực nước lên vòi không cao dẫn tới tình trạng nước vòi hoa sen chảy yếu. Áp lực nước đầu nguồn phải đạt 3-5kg/cm3 hoặc độ cao cột nước 3-5m mới đủ để vòi hoa sen hoạt động bình thường.

Để khắc phục tình trạng do áp lực nước yếu, bạn có thể lắp đặt bơm tăng áp để cải thiện toàn bộ hệ thống nước chảy trong nhà.

  1. Lắp đặt vòi hoa sen không đúng cách

Việc lắp đặt không đúng cách, sử dụng sai bộ phận hoặc sai vị trí có thể khiến cho áp lực nước bị chia nhỏ, không đạt được áp lực mong muốn. 

Do vậy, bạn có thể kiểm tra tổng quan xem vòi hoa sen có bị lắp sai lệch ở đâu không, có đúng với hướng dẫn lắp đặt không? Nếu vấn đề phức tạp thì nên gọi cho kĩ thuật viên hoặc thợ lắp đặt để được tư vấn và sửa chữa nhanh chóng hơn.

  1. Do van nước chính hoặc hệ thống đường ống cấp nước 

Nếu van nước chính không mở hết, nó có thể làm giảm áp lực nước trong toàn bộ hệ thống.

Một số hệ thống nước có van giảm áp để điều chỉnh áp lực nước. Kiểm tra và điều chỉnh van này nếu áp lực nước quá thấp.

Đồng thời kiểm tra và đảm bảo không có rò rỉ hoặc tắc nghẽn trong đường ống cấp nước chính. Các vấn đề này có thể làm giảm áp lực nước đến vòi hoa sen.

>>> Cập nhật bảng giá vòi hoa sen mới nhất.

  1. Do vòi hoa sen đã cũ hoặc bị hỏng

  • Trường hợp vòi hoa sen của bạn đã sử dụng quá lâu hoặc bị hỏng, hãy cân nhắc thay thế bằng một vòi hoa sen mới có thiết kế tối ưu cho áp lực nước mạnh hơn.

  • Một số vòi hoa sen tiết kiệm nước có thể giảm áp lực nước để tiết kiệm nước. Nếu bạn muốn tăng áp lực, bạn chỉ cần chọn các mẫu vòi hoa sen không giới hạn lưu lượng nước.


Trên đây là các cách làm vòi hoa sen chảy mạnh hơn. Nếu đã thử nghiệm tất cả các biện pháp trên rồi mà áp lực nước vẫn không cải thiện, hãy nhờ sự hỗ trợ từ thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục các vấn đề phức tạp hơn trong hệ thống cấp nước nhà bạn nhé.

>>> Cập nhật thông tin mới nhất tại đây: https://blogfreely.net/shomevn/gia-bo-voi-sen-tam-toto-la-bao-nhieu


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết bị vệ sinh Hà Nội: Giải pháp tối ưu cho không gian sống hiện đại

Bí quyết "săn lùng" đại lý thiết bị vệ sinh "chuẩn chỉnh" cho tổ ấm mơ ước

Mách bạn 5 kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh ít người biết