5 sai lầm thường gặp trong cách lắp vòi sen nóng lạnh tại nhà

 

Lắp đặt vòi sen nóng lạnh là một quá trình quan trọng để đảm bảo không gian tắm của bạn luôn tiện nghi và an toàn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách lắp vòi sen nóng lạnh đúng cách, dẫn đến một số sai lầm phổ biến. Do đó, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp trong cách lắp vòi sen nóng lạnh tại nhà và cung cấp cho bạn những giải pháp hữu ích để khắc phục. 

1. Không kiểm tra áp lực nước trước khi lắp đặt

Sai lầm đầu tiên cũng là một trong những sai lầm phổ biến nhất trong cách lắp vòi sen nóng lạnh là bạn không kiểm tra áp lực nước. Bởi áp lực nước quá thấp sẽ làm cho vòi sen hoạt động không hiệu quả, ngược lại áp lực nước quá cao có thể gây hư hại cho hệ thống. 

Để tránh mắc sai lầm trên, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng áp lực nước bằng đồng hồ đo áp lực nước trước khi lắp đặt. Đồng thời, trong quá trình kiểm tra, bạn lưu ý điều chỉnh áp lực nước trong khoảng từ 1.5 đến 5 bar - mật độ áp lực nước lý tưởng cho sen vòi nóng lạnh. 

Bạn lưu ý điều chỉnh áp lực nước  từ 1.5 đến 5 bar - mật độ áp lực nước lý tưởng cho vòi sen 

2. Lắp đặt sai chiều của van điều chỉnh nóng và lạnh

Van điều chỉnh nóng lạnh rất dễ gây nhầm lẫn nên không tránh khỏi việc lắp đặt sai chiều cho người mới tìm hiểu cách lắp vòi sen nóng lạnh. Điều này không chỉ gây khó khăn trong quá trình sử dụng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng hoặc làm hỏng thiết bị. 

Do đó, để tránh rơi vào tình trạng trên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo lắp đặt đúng chiều của van nóng và lạnh. Không những thế, sau khi hoàn thành lắp đặt, bạn cũng nên kiểm tra xem van nóng có đúng ở phía nguồn nóng và van lạnh có đúng ở nguồn nước lạnh không nhằm đảm bảo vòi sen hoạt động tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Lắp đặt sai chiều của van điều chỉnh nhiệt độ dễ gây bỏng hoặc làm hỏng thiết bị

3. Lắp đặt sai chiều cao của vòi sen

Lựa chọn sai chiều cao của vòi sen khi lắp đặt là sai lầm mà người dùng thường mắc phải. Nguyên nhân dẫn đến việc này thường là do bạn không chú ý đo lường kỹ lưỡng diện tích phòng tắm và chiều cao của từng thành viên trong gia đình. Điều này dễ gây nhiều khó chịu, bất tiện trong quá trình sử dụng lâu dài của bạn và gia đình. 

Do đó, để đảm bảo trải nghiệm sử dụng thoải mái, dễ chịu nhất, bạn nên đo đạc chi tiết về diện tích không gian phòng tắm và xem xét chiều cao của từng thành viên trong gia đình để điều chỉnh độ cao phù hợp nhất.

4. Không sử dụng băng tan (Teflon tape)

Băng tan (Teflon tape) là công cụ thiết yếu trong quá trình lắp đặt giúp ngăn chặn rò rỉ nước tại các mối nối. Việc không sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến rò rỉ nước. Vì thế, bạn cần quấn băng tan theo đúng hướng và đủ số vòng quanh các mối nối trước khi lắp đặt để tạo độ kín cần thiết.

Quấn băng tan theo đúng hướng và đủ số vòng quanh các mối nối trước khi lắp đặt 

5. Bỏ qua việc kiểm tra sau khi lắp đặt

Sau khi lắp đặt, bạn thường bỏ qua bước kiểm tra hệ thống trước khi sử dụng. Điều này dẫn đến các sự cố không mong muốn như rò rỉ nước và áp lực nước không ổn định. 

Nhằm đảm bảo khắc phục tình trạng này hiệu quả, bạn mở vòi sen và kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận bao gồm: các mối nối, áp lực nước và nhiệt độ. Việc rà soát kỹ lưỡng từng bộ phận nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động đúng cách và an toàn cho bạn và gia đình.

>>> Xem thêm thông tin về bộ vòi tắm hoa sen.

Kiểm tra sau khi lắp đặt đảm bảo vòi hoạt động đúng cách và an toàn cho bạn và gia đình 

6. Kết luận

Lắp đặt vòi sen nóng lạnh đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ thuật nhất định để tránh các sai lầm thường gặp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về cách lắp vòi sen nóng lạnh và những sai lầm cần tránh. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc gặp khó khăn trong quá trình lắp đặt, hãy liên hệ với S.Home qua SĐT: 0812882992 để được hỗ trợ kịp thời nhé! 

>>> Cập nhật thông tin mới nhất tại: https://www.one.lt/posts/6505190


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết bị vệ sinh Hà Nội: Giải pháp tối ưu cho không gian sống hiện đại

Bí quyết "săn lùng" đại lý thiết bị vệ sinh "chuẩn chỉnh" cho tổ ấm mơ ước

Mách bạn 5 kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh ít người biết